1 quả mận bao nhiêu calo? Ăn nhiều mận có sao không?

Mận là một loại trái cây mà chúng ta không thể thiếu trong mùa hè này. Vậy 1 quả mận bao nhiêu caloăn nhiều mận có sao không là thắc mắc của rất nhiều người. Cùng nhau tìm hiểu nhé. 

Những lợi ích tuyệt vời của quả mận

Trước khi tìm hiểu 1 quả mận bao nhiêu calo thì chúng ta sẽ cùng điểm qua những lợi ích tuyệt vời mà mận đem lại.

Giúp giảm cân hiệu quả

Mận chứa rất nhiều chất xơ và ít calo nên rất phù hợp cho những ai đang trong chế độ ăn kiêng và đặc biệt là những người mắc bệnh béo phì và tiểu đường.

Ngăn ngừa bệnh táo bón

Trong mận khô có chứa hàm lượng sorbitol cao giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó tiêu, táo bón.

Phòng bệnh ung thư

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng mận giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Bởi các hợp chất axit phenolic và flavonoid có trong mận sẽ giúp ngăn chặn tổn thương và làm chậm phát triển của các tế bào ung thư.

Cải thiện thị lực

Không thể không kể đến những lợi ích của mận trong việc bảo vệ đôi mắt. Bởi trong mận chứa nhiều vitamin A, B,C, giúp cải thiện thị lực, phòng ngừa những bệnh về mắt.

Giúp xương cốt chắc khỏe

Quả mận có một số vitamin và khoáng chất giúp xương cốt chắc khoẻ như canxi, magie, vitamin K, photpho.

Những lợi ích tuyệt vời của mận
Những lợi ích tuyệt vời của mận

1 quả mận bao nhiêu calo?

Với vô vàn những lợi ích trên chúng ta đặt ra câu hỏi vậy 1 quả mận bao nhiêu calo và trong quả mận có những thành phần gì mà có công công dụng tuyệt vời như vậy.

 Thành phần dinh dưỡng có trong 1 quả mận

  • Calories: 13 calo
  • Carbohydrate: 7,7g
  • Chất xơ: 1g
  • Đường: 7g
  • Kali: 109 mg
  • Protein: 0,49g
  • Vitamin C: 66,5 mg
  • Sắt: 0,14 mg
  • Magie: 4,9 mg
  • Canxi: 4,2 mg

Trung bình mức calo cần thiết cho một người trưởng thành là 2000 calo. Các bữa ăn chính sẽ chiếm từ 500 – 600 calo và còn lại sẽ bao gồm hoa quả và ăn vặt. Nếu bạn ăn 400 – 500g mận cũng chỉ tiêu tốn 200 – 225 calo vừa không “lố calo” lại còn một món ăn tráng miệng hấp dẫn giàu protein và chất xơ.

Thành phần dinh dưỡng của mận
Thành phần dinh dưỡng của mận

Vừa rồi là những thông số chỉ ra rằng mận vô cùng ít calo và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, những món ăn chế biến từ mận có thật sự ít calo hay không, các bạn có thể lưu ý những món ăn được gợi ý sau đây.

Đọc thêm: [Bật mí] Bảng calo của trái cây giúp bạn giảm cân hiệu quả

Những món ăn chế biến từ mận bao nhiêu calo?

Mận sấy dẻo
Mận sấy dẻo

Đây là món ăn vặt nhâm nhi mà được không chỉ các bạn trẻ mà người lớn vô cùng yêu thích. Những quả mận tươi được mang đi sấy và chế biến nên lượng calo có trong mận sấy dẻo cao hơn mận tươi bình thường. 

100g mận sấy dẻo cung cấp khoảng 355 calo

Cách chế biến: (sử dụng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng)

Bước 1: Chuẩn bị 1kg mận tươi. Rửa sạch với nước. Loại bỏ hạt.

Bước 2: Ngâm mận với đường theo tỉ lệ 1:1,5 (1 kg mận với 1,5 kg đường) với thời gian là 6 – 8 tiếng cho đến khi mận se lại và lớp đường chảy bao quanh mận.

Bước 3: Cho mận đã ngâm ra khay. Làm nóng lò 50 độ C trong vòng 10 – 15 phút rồi cho khay mận vào với nhiệt độ 70 độ C. Thời gian sấy là 4 tiếng. Lưu ý nên kiểm tra cẩn thận và lật mận để sấy đều các mặt.

Bước 4: Để khay mận ra ngoài cho khô. Bảo quản trong tủ lạnh.

Mứt mận

Mứt mận được xuất hiện nhiều trong các dịp tết hoặc đơn giản là một món ăn vặt mang hương vị ngọt của đường và hậu vị có độ chua nhẹ.

100g mứt mận chứa khoảng 272 calo

Cách chế biến:

Bước 1: Rửa sạch 1kg mận. Loại bỏ hạt

Bước 2: Ngâm mận với 100 ml nước vôi trong vòng 4 tiếng. Sau đó rửa sạch cho đến khi không còn mùi vôi và để khô.

Bước 3: Cho mận và 2 kg đường vào nồi. Trộn đều và ngâm qua đêm. 

Bước 4: Cho nồi mận đã ngâm lên bếp đun nhỏ lửa. Cho 1 vài lát gừng vào nồi giúp làm tăng hương vị mứt. Nước đường cạn,  màu mận chuyển sang màu nâu đỏ đậm thì tắt bếp.

Bước 5: Phơi mận ra ngoài nắng hoặc sấy cho khô. Bảo quản tủ lạnh

Mứt mận
Mứt mận

Nước ép mận

Có lẽ đây là món chứa ít calo nhất trong các món ăn chế biến từ mận bởi đây là loại nước ép được làm từ những quả mận tươi và không thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác. Nước ép mận mang đến hương vị chua ngọt thanh mát, giải nhiệt mùa hè.

Chỉ với 1 chiếc máy ép hoa quả hoặc máy sinh tố chúng ta có thể thưởng thức 1 cốc nước ép hay cốc sinh tố mận vừa tốt cho sức khoẻ và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Không quên cho đá và cho một nhánh rau bạc hà (nếu có) để có 1 ly nước ép chất lượng.

Nước ép mận giải nhiệt mùa hè
Nước ép mận giải nhiệt mùa hè

Ăn nhiều mận có sao không?

Có thể bạn cho rằng nếu mận đem lại nhiều lợi ích như vậy thì bạn phải ăn thật nhiều mận để giảm cân và phòng ngừa nhiều bệnh. Điều đó có đúng hay không hãy cùng kiểm chứng dưới đây:

Ăn nhiều mận ảnh hưởng đến men răng

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong mận chứa nhiều acid dễ gây hư tổn men răng, đặc biệt là trẻ nhỏ hoặc những ai có men răng yếu. Những đối tượng này nên hạn chế ăn nhiều mận.

Ảnh hưởng đến dạ dày

Bởi mận chứa nhiều acid nên những ai có tiền sử đau dạ dày cũng nên hạn chế ăn hoặc không nên ăn lúc đói.

Ảnh hưởng đến thận 

Mặc dù trong mận chứa nhiều chất có lợi cho sức khoẻ nhưng bên cạnh đó mận có những chất khác như acid và đặc biệt là oxalate – nguyên nhân gây nên các bệnh về thận. Những người mắc các bệnh về thận tuyệt đối không nên ăn mận.

Ăn nhiều mận có thật sự tốt cho sức khỏe? 1 quả mận bao nhiêu calo
Ăn nhiều mận có thật sự tốt cho sức khỏe?

Kết luận

Bài viết trên đây đã giúp các bạn hình dung ra được 1 quả mận bao nhiêu calo ăn nhiều mận có sao không? Tóm lại, việc ăn mận sẽ giảm được cân và tốt cho sức khỏe hay không phụ thuộc vào bạn phải ăn đúng và ăn đủ một cách hợp lý.

Hơn hết, việc tự kiểm soát calo để giảm cân là điều không hề dễ dàng. Vậy nên ăn uống kết hợp tập luyện sẽ giúp bạn khỏe mạnh và có vóc dáng ưng ý. Để thực hiện lộ trình đó nhanh hơn mà không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu thì tại sao bạn không chọn một huấn luyện viên cho riêng mình?

Ở SUN Fitness & Pool có đội ngũ huấn luyện viên chất lượng sẽ giúp bạn đạt được những ước mơ đó. Không chỉ là một người huấn luyện thể hình mà họ còn là những chuyên gia dinh dưỡng sẽ lên thực đơn ăn uống, giải đáp thắc mắc về calories chi tiết cho bạn. Hiện tại, SUN Fitness & Pool đang có chương trình tập thử, nếu bạn còn băn khoăn hãy đến thử trải nghiệm nhé.

SUN Fitness & Pool – Phòng tập 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpage: SUN Fitness & Pool Việt Nam
  • Hotline: 0899 366 899
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 4A Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà Grandeur Palace – Tầng 2 & 22 – 138B Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội
  • Cơ sở 4: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 5: Toà nhà Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân – Thanh Xuân – Hà Nội
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *