1 quả na bao nhiêu calo? Ăn na có tăng cân không?

Na là một loại quả quen thuộc với người Việt chúng ta. Đặc biệt, với hương vị thơm ngon, ngọt ngào khó lòng khiến chúng ta cưỡng lại. Nhưng chính vì thế, na lại khiến nhiều bạn đặt ra nhiều thắc mắc như 1 quả na bao nhiêu calo? ăn na có tăng cân? Vậy hãy cùng SUN Fitness & Pool giải đáp những thắc mắc trong bài viết này nhé

1 quả na bao nhiêu calo

Na là một loại quả được nhiều người yêu thích có hương vị ngọt ngào. Điều này khiến nhiều bạn lo lắng về lượng calo tiêu thụ khi thưởng thức loại quả này.

1 quả na bao nhiêu calo? để giải đáp thắc mắc này, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong 100 gram na chứa 93,9 calo. Trong đó, có chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe như vitamin C, magie, vitamin B6, sắt, …

Na chứa bao nhiêu calo

Lợi ích của quả na đối với sức khỏe

Quả na không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có rất nhiều tác dụng với sức khỏe. Thời xa xưa, na còn là một phương thuốc cổ truyền hữu dụng được các bậc lương y sử dụng để chữa bệnh cho bệnh nhân của mình. Vậy ăn na thì có tác động tích cực gì đối với sức khỏe. Hãy tìm hiểu ngay dưới đây.

Hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Trong quả na có chứa một lượng chất xơ vô cùng dồi dào. Điều này khiến hỗ trợ tiêu hóa vô cùng hiệu quả. Đồng thời lượng lớn chất xơ trong quả na còn giúp ngăn chặn và hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến đường ruột như: tiêu chảy, táo bón, đau bao tử, trào ngược.

Đồng thời, ăn na còn giúp sản sinh một lượng lớn vi sinh có lợi cho đường ruột giúp thúc đẩy và cải thiện quá trình tiêu hóa.

Ngăn ngừa ung thư

Ung thư được biết như là một bệnh mãn tính đối với người mắc. Trên nhiều quốc gia trên thế giới tuy y học đã phát triển nhiều hơn so với trước đây nhưng bệnh ung thư vẫn là một bài toán khó. 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đặc biệt trong thời đại khi mà ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường đang diễn ra ngày càng trầm trọng hơn. Các bác sĩ khuyến cáo để phòng tránh ung thư chúng ta nên có chế độ tập luyện hợp lý và bổ sung các thực phẩm chống oxy hóa.

Na là thực phẩm chứa Flavonoid, trong Flavonoid chứa rất nhiều hợp chất làm chống oxy hóa. Điều này giúp cản trở quá trình phát trình phát triển của các tế bào xấu và ngăn chặn quá trình phát triển của ung thư.

Làm giảm nguy cơ đột quỵ

Trong các nghiên cứu chỉ ra cho thấy, khi ăn các thực phẩm có chứa nhiều magie sẽ làm giảm đột quỵ. Đặc biệt, khi ăn 8 mg magie mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ đột quỵ đi 10%. Mà trong na chứa đến 22% magie, thử nghĩ sau khi ăn một trái na, chúng ta sẽ có thể nạp được bao nhiêu lượng magie vào trong cơ thể.

Đột quỵ là bệnh vô cùng nguy hiểm, đặc biệt đối với người già do lượng máu và hồng cầu dễ bị tắc nghẽn do hoạt động của các cơ quan nội tạng của những người lớn tuổi bị duy yếu. Việc bổ sung na là vô cùng cần thiết cho những người đang ở độ tuổi này.

Phòng chống các bệnh về tim mạch

Vitamin B6 có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tắc nghẽn động mạch vành. Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã nhận định sự thiếu hụt vitamin B6 có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Việc bổ sung các thực phẩm chứa vitamin B6 như na giúp cho bạn bổ sung thêm vitamin B6. Nhờ đó làm giảm lượng homocysteine và đẩy lùi các nguy cơ mắc bệnh tim mạch và động động mạch vành.

Cải thiện và bảo vệ thị lực

Cận thị, loạn thị và các bệnh về mắt đang gia tăng một cách đáng kể trong thời gian gần đây. Đặc biệt là với độ tuổi từ 6-16 tuổi. Hiện nay các con bị cận thị là do việc tiếp xúc với quá nhiều thiết bị điện tử và tài liệu học tập. Việc các mẹ cần làm là bổ sung thêm các dưỡng chất bảo vệ mắt cho con.

Na chứa rất nhiều loại vitamin có lợi cho mắt. Vitamin B2, vitamin B6, vitamin C, vitamin A có trong na đều có thể cải thiện thị lực và giúp tăng cường thị lực và bảo vệ mắt.

Đọc thêm: [Bật mí] Bảng calo của trái cây giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ăn na liệu có gây tăng cân không?

Ăn na có thể gây tăng cân, tuy nhiên điều này chỉ đúng khi bạn ăn na với số lượng lớn. Na thậm chí còn không chứa những chất béo xấu và cholesterol mà còn chứa những chất thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn như vitamin và chất xơ. Đặc biệt, chất xơ trong na còn khiến cho người ăn cảm thấy no lâu từ đó giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế đi việc nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể

Ngoài ra, lượng đường của na không lớn. Điều này giúp nạp na vào trong cơ thể bổ sung một lượng đường phù hợp khiến cho tinh thần người ăn phấn chấn và dồi dào năng lượng hơn. Nếu như đang uể oải hoặc đang mất sức trong lúc làm việc hoặc tập luyện thì na là một thực phẩm lý tưởng để nạp vào cơ thể

1 qua na bao nhieu calo
Na có thể gây tăng cân

Cách ăn na mà không lo ngại về cân nặng

Việc ăn na vẫn tiềm ẩn những nguy cơ gây ra béo phì. Tuy nhiên tìm được cách ăn na Dưới đây là những cách ăn na giúp bạn không còn phải lo lắng về cân nặng: 

  • Ăn na một cách điều độ: Việc ăn nhiều na có thể gây tăng cân và thừa một số chất trong cơ thể. Bạn chỉ nên ăn na mỗi ngày 1-2 quả, mỗi tuần 5-6 quả là đủ.
  • Ăn na chín: Việc ăn na không chín không thể nào tận dụng hết các chất dinh dưỡng có trong quả na, ngược lại còn gây axit dạ dày vì trong na chưa chín chứa một lượng axit vô cùng lớn.
  • Chế biến na thành nhiều loại đồ uống khác nhau: Việc đồ uống có các thực phẩm tự nhiên như na cũng sẽ khiến chúng ta bớt sử dụng các loại đồ uống có cồn và nước ngọt giảm tình trạng béo phì cho chị em phụ nữ.

Kết luận cho ăn na có giảm cân không

Chắc hẳn đọc xong bài viết chúng ta cũng đã giải đáp được các câu hỏi 1 quả na bao nhiêu calo? Ăn na có tăng cân không? Từ nay chị em có thể ăn na mà không còn phải lo những vấn đề như béo phì hay tăng cân mà lại còn có thể xây dựng một thực đơn với na nữa. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết. SUN Fitness chúc các bạn sẽ thành công trên hành trình giảm cân của chính mình.

SUN Fitness & Pool – Phòng tập 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpage: SUN Fitness & Pool Việt Nam
  • Hotline: 0899 366 899
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 4A Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà Grandeur Palace – Tầng 2 & 22 – 138B Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội
  • Cơ sở 4: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 5: Toà nhà Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân – Thanh Xuân – Hà Nội
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *