[Bật mí] 1 trái ổi bao nhiêu calo? Một số lưu ý ăn ổi đúng cách

Ổi là loại trái cây phổ biến được nhiều người ưa thích, đồng thời trong ổi có rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Vậy 1 trái ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giúp giảm cân hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải thích những thắc mắc này. 

Trái ổi chứa những chất dinh dưỡng gì?

Theo trang dinh dưỡng nutrition value, với trái ổi 100gr sẽ chứa những chất dinh dưỡng sau: 

  • Nước: 80,8g
  • Đường: 8,9g 
  • Protein: 2,6g 
  • Canxi: 18mg 
  • Kali: 417mg
  • Chất xơ: 5,4g 
  • Vitamin C: 228,3mg 
  • Vitamin K: 2,6 mcg
  • Magie: 22mg 
  • Photpho: 40mg
  • Niacin (Vitamin B3): 1,084mg

Ngoài ra ổi còn chứa các chất dinh dưỡng khác như vitamin B1, B2, vitamin A, sắt, đồng, kẽm,… 

Ổi chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe
Ổi chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe

1 trái ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

Đối với những người ăn kiêng sẽ quan tâm 1 trái ổi bao nhiêu calo và ăn ổi có làm thay đổi cân nặng không. Theo nghiên cứu cho thấy, ước tính trung bình 100gr ổi chứa 68 calo và ít chất béo.

Với lượng calo thấp, nhiều chất xơ nên ăn ổi sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn. Đồng thời ổi chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin sẽ giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn cung cấp đủ chất cần thiết cho cơ thể. 

1 trái ổi bao nhiêu calo
1 trái ổi bao nhiêu calo

Những lợi ích tốt cho sức khỏe khi ăn ổi

Cải thiện hệ tiêu hóa

Ổi chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy nhu động ruột hoạt động tốt hơn, làm giảm tình trạng tiêu chảy, táo bón. Ngoài ra ổi còn có tính kháng khuẩn, ngăn vi khuẩn phát triển giúp cho đường ruột khỏe mạnh.

Làm chậm quá trình lão hóa

Hàm lượng vitamin A, C và các chất chống oxy hóa có trong ổi có lợi cho làn da. Đặc biệt, vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp da trắng sáng từ bên trong, cải thiện tình trạng da lão hóa sớm. 

Tốt cho tim mạch và người bệnh tiểu đường

Ổi còn có tác dụng giảm cholesterol trong máu nhờ có nhiều chất xơ, natri và kali. Bên cạnh đó, kali còn giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa các bệnh về tim mạch. 

Với chỉ số đường huyết thấp (GI) thì việc ăn ổi cũng rất tốt với người bệnh tiểu đường. Chất xơ nhiều cũng giúp ổn định lượng đường trong máu hạn chế tăng hay hạ đường huyết đột ngột. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C có trong 1 trái ổi cao gấp 4 lần so với cam. Ngoài ra còn có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng khác nên ổi có tính kháng khuẩn, ngăn chặn các tác nhân vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể, nâng cao sức đề kháng. Khi bị ho hay cảm lạnh nên dùng nước ép ổi để cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Những lợi ích tốt cho sức khỏe khi ăn ổi
Những lợi ích tốt cho sức khỏe khi ăn ổi

Những lưu ý cần biết khi ăn ổi

Ăn ổi đúng cách để giảm cân hiệu quả

Ăn ổi rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người ăn theo chế độ giảm cân. Tuy nhiên, để phát huy tốt tác dụng của ổi đối với cơ thể bạn nên lưu ý những điều sau: 

  • Mỗi ngày chỉ nên ăn 2-3 trái ổi, vì lượng chất xơ trong ổi cao nếu ăn nhiều sẽ bị đầy bụng, khó tiêu;
  • Ăn ổi trước bữa ăn 30 phút sẽ làm bạn no lâu và ăn ít bữa chính lại. 
  • Không dùng ổi thay cơm vì ổi không thể cung cấp đủ chất cần thiết cho cơ thể;
  • Vì hàm lượng vitamin C cao nên không ăn ổi khi bụng đói sẽ làm đau dạ dày;
  • Trong vỏ ổi cũng có vitamin nên có thể ăn cả vỏ, nhưng cần rửa thật sạch trước khi ăn;
  • Nên phân chia thực đơn ăn uống có ổi và kết hợp tập luyện thể dục một cách hợp lý theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên có chuyên môn để tối ưu hiệu quả;
Ăn ổi kết hợp tập thể dục dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên
Ăn ổi kết hợp tập thể dục dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên

Tác hại của việc ăn quá nhiều ổi

Ổi đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên ăn ổi quá nhiều cũng gây ra tác dụng phụ đối với cơ thể và không phải ai cũng có thể ăn ổi: 

  • Không tốt cho dạ dày: hàm lượng vitamin C trong ổi khá cao nên có thể làm tăng axit dạ dày khiến bạn bị ợ chua, đầy hơi và có thể gây viêm loét dạ dày. Đồng thời, hạt ổi cứng, dễ bám vào ruột và khó tiêu hóa, vì vậy những người bị bệnh dạ dày nên ăn ít ổi, bỏ hạt khi ăn và không được ăn ổi khi bụng đói; 
  • Người suy nhược cơ thể: khi cơ thể đang bị suy nhược sẽ tiêu hóa kém, nếu ăn nhiều ổi sẽ gây khó tiêu. Trong trường hợp này, nên sử dụng nước ép ổi để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể;
  • Phụ nữ mang thai: nếu mẹ bầu nào đang bị táo bón thì càng không nên ăn quá nhiều ổi vì lượng chất xơ cao nên cần thời gian để tiêu hóa. Bên cạnh đó, thai nhi càng lớn sẽ chèn ép lên dạ dày và đường ruột khiến người mẹ càng dễ bị táo bón, đầy hơi;
  • Trong ổi có vị ngọt sẵn, vì vậy người bị tiểu đường không nên lạm dụng ổi quá nhiều vì có thể gây phản tác dụng và làm lượng đường trong máu tăng cao đột ngột. Ngoài ra, khi ăn ổi sống nên bỏ vỏ vì sẽ làm giảm lượng đường trong máu;

Kết luận 1 trái ổi bao nhiêu calo

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi “1 trái ổi bao nhiêu calo?” và cung cấp thêm thông tin về lợi ích cũng như làm sao để ăn ổi đúng cách. Để ổi phát huy tác dụng tốt cho sức khỏe, hãy nhớ kết hợp giữa việc ăn ổi và duy trì tập luyện thể dục để có vóc dáng khỏe đẹp.

SUN Fitness & Pool – Phòng tập 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpage: SUN Fitness & Pool Việt Nam
  • Hotline: 0899 366 899
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 4A Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà Grandeur Palace – Tầng 2 & 22 – 138B Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội
  • Cơ sở 4: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 5: Toà nhà Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân – Thanh Xuân – Hà Nội
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *