Opening Times:

5.30 AM - 09.30 PM

Hotline:

0899 366 899

khoá học yoga

Khóa học yoga đúng chuẩn Ấn Độ tại Sun Fitness & Pool

Khóa học yoga đúng chuẩn Ấn Độ tại Sun Fitness & Pool

Khóa học yoga đúng chuẩn Ấn Độ tại Sun Fitness & Pool

Yoga là một bộ môn tập luyện đã và đang đem lại những tác động tích cực nhất đối với bản thân người tập. Những động tác của Yoga nhìn ngoài ta thấy được sự đơn giản nhưng lại có tác động sâu tới người tập cả về tâm trí và sức khoẻ. Đặc biệt hơn nữa, Yoga là phương pháp tập được các chị em lựa chọn để làm phương pháp giảm cân và đã mang lại hiệu quả rất tốt, giúp người tập sở hữu vóc dáng thon mượt, dẻo dai.

Bạn đang quan tâm tới Yoga. Bạn đang mong muốn tìm một khóa học yoga tại Hà Nội phù hợp với bản thân mình?

Sun Fitness & Pool được thành lập và phát triển để mang đến cho quý khách những dịch vụ nhằm cải thiện, phát triển sức khỏe. Chúng tôi tự tin mang đến cho các quý khách hàng những khóa học yoga chất lượng đúng chuẩn Ấn Độ. Các khóa học Yoga tại Sun Fitness sẽ giúp khách hàng đạt được kết quả tốt nhất cùng sự hướng dẫn của các Huấn luyện viên.

khoá học yoga
Một lớp học khoá học Yoga tại SUN

KHÁI NIỆM VỀ YOGA

Yoga là một phương pháp luyện tập từ lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ từ khoảng hơn 5 nghìn năm trước. Yoga bao gồm những bài tập rèn luyện và cải thiện cả thể chất và tinh thần, tình cảm và tâm linh của người tập. Những động tác của Yoga nhìn ngoài ta thấy được sự đơn giản nhưng lại có tác động sâu tới người tập cả về tâm trí và sức khoẻ. Yoga là một sự lựa chọn rất tuyệt vời cho những người mới bắt đầu hay luyện tập thể dục thường xuyên.

“Yoga” là từ có nguồn gốc từ chữ “Yuj” trong tiếng Phạn, có nghĩa là “tham gia”,… Bộ môn này được xây dựng dựa trên tâm trí và cơ thể. Khi tập, người tập cần kết hợp các kỹ thuật thở, tư thế yoga, ngồi thiền. Để thực hiện điều này, người tập cần có kỷ luật và phải luyện tập kỹ càng để thống nhất cơ thể, tâm trí và tâm hồn.

Tập Yoga có thể thay đổi cả thế giới quan, giúp giảm căng thẳng nhờ vào đó sẽ cải thiện được sức khoẻ của người tập.

khoá học yoga
Khoá học Yoga dưới sự hướng dẫn của Master người Ấn Độ

CÁC LOẠI HÌNH YOGA

Yoga có rất nhiều loại hình, ví dụ như Ashtanga, Iyenggar, Sivananda. Một số loại hình yoga có phong cách mạnh mẽ hơn, linh hoạt hơn, yêu cầu kiểm soát hơi thở nhiều hơn. Mỗi một loại hình Yoga đều có sự tập chung vào mỗi khía cạnh khác nhau và có mức độ khó khác nhau nên các khoá học Yoga cũng khác nhau. Nhưng mục tiêu chung của Yoga đều giúp người tập cải thiện về sức khoẻ và vóc dáng.

Loại hình 1: Hatha Yoga

Khi nhắc tới Yoga, mọi người thường nghĩ ngay đến Hatha Yoga. Đây là là loại hình dành cho người mới bắt đầu tập Yoga lần đầu tiên hoặc những người đã tập từ lâu nhưng muốn thư giãn. Loại hình này là sự kết hợp 2 điều cơ bản nhất cần có của Yoga: Sử dụng phương pháp thở và tư thế (Asana) làm căng tất cả các cơ trên cơ thể. Đây là loại hình được làm bước đệm trong các khoá học Yoga cho người mới tập.

Người tập có thể thực hiện tư thế này khi đứng, nằm ngồi. Khi tập, người tập kiểm soát được hơi thở sẽ giúp cơ bắp thư giãn, duy trì được tư thế chuẩn, nâng cao sự dẻo dai của cơ thể.

khoá học yoga
Học Yoga tại SUN Fitness & Pool

Loại hình 2: Ashtanga Yoga

Đây là loại hình yêu cầu người tập phải thực hiện liên tục một loạt các tư thế Yoga (Asana), người tập phải tập chung vào các kỹ thuật thở để cơ thể tập chung tâm trí cũng như kiểm soát điều hoà hơi thở bằng cả cơ thể.

Loại hình 3: Iyengar Yoga

Là một loại hình Yoga mang tính chậm và chi tiết. Đây cũng là sự lựa chọn tốt và đúng đắn cho người bắt đầu với các khoá học yoga. Người tập có thể tập kết hợp thắt lưng với các bộ phận khác trên cơ thể, dùng gối ôm để chỉnh sửa tư thế cho chính xác nhất. Các kiểu Yoga tương tự với Iyengar Yoga là Anusara Yoga và Viniyoga.

Loại hình 4: Sivananda Yoga

Sivananda Yoga được thiết kế dựa trên 5 nguyên tắc cốt lõi gồm: thư giãn đúng cách, tập thở đúng cách, tập thể dục đúng cách, chế độ ăn uống thích hợp, tư duy tích cực và thiền.

Loại hình 5: Bikram Yoga

Bộ môn này còn có tên gọi khác là “Yoga nóng” , khi tập người tập sẽ phải ngồi trong một phòng rất nóng có thể lên tới 40 độ C. Nếu bạn muốn theo loại hình này thì bạn cần cân nhắc hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập nếu như mắc các bệnh như tăng huyết áp, tiểu đường.

Loại hình 6: Kundalini Yoga

Đây là loại hình thiên về luyện tập tinh thần, người tập tập chung vào thiền, hơi thở, tụng kinh. Học thuyết chính của loại hình này là quy luật cuộc sống, được cho là tập chung vào sử dụng hơi thở và tư thế để giải phóng năng lượng trong cuộc sống.

Loại hình 7: Power Yoga

Loại hình Power Yoga là loại hình khó tập nhất, là sự kết hợp giữa Yoga và thể dục nhịp điệu, người tập thực hiện các tư thế liên tục và đồng thời, thực hiện phối hợp nhẹ nhàng giữa động tác và thở. Power Yoga là loại hình cần đòi hỏi vận động nhiều nhất. Dựa vào sự hướng dẫn của HLV trong các khoá học yoga và các tư thế tập luyện của người tập, bộ môn này giúp người tập tăng cường sức mạnh cơ thể cũng như sự linh hoạt, khả năng thăng bằng của cơ thể.

TẬP YOGA CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Đây là một phương pháp tập luyện hiệu quả và hiệu quả cho những hoạt động thể chất, đặc biệt là thể lực, sự linh hoạt và khả năng giữ thăng bằng. Yoga phát huy tác dụng nhiều nhất đối với những người bị đau nhức, người bị viêm khớp, thoái hoá khớp. Những tư thế Asana nhẹ nhàng giúp thúc đẩy sự linh hoạt, cải thiện thể lực người tập. Nhiều người đã cảm nhận được tác dụng của Yoga, nó giúp ổn định huyết áp, điều tiết lưu thông máu, giảm mệt mỏi, căng thẳng,…Có những nghiên cứu cho rằng Yoga có cải thiện chứng mất ngủ.

Tuy nhiên, Yoga có một vài động tác không phù hợp với những người có rối loạn nhất định, người tập nên hỏi ý kiến bác sĩ để tránh những động tác không phù hợp. Bên cạnh đó sự đồng hành của HLV trong các khoá học Yoga rất quan trọng, người tập nên tìm cho mình một Huấn luyện viên hiểu rõ về các kỹ thuật và bệnh lý để có lộ trình tốt nhất.

CÁC KHÓA HỌC YOGA TẠI SUN FITNESS PHÙ HỢP VỚI AI

Nhân viên văn phòng

Bạn đang gặp những triệu chứng như đau đầu, đau lưng, đau cổ, căng thẳng, béo bụng đeo bám do ngồi làm việc nhiều tiếng mỗi ngày. Vậy Yoga là một liều thuốc hữu hiệu cho chị em để sức khoẻ thêm hoàn hảo, công việc hiệu quả hơn.

Tập Yoga là phương pháp hoàn hảo để giả tỏa căng thẳng và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi tại công sở. Yoga cũng giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, qua đó có một tinh thần sảng khoái để hoàn thành công việc vào ngày hôm sau.

khoá học yoga
Khóa học Yoga cho người văn phòng

Người trung niên và cao tuổi

Tập Yoga  mang đến nhiều lợi ích như cải thiện chức năng não, ổn định huyết áp, căn bệnh khá quen thuộc với những người tuổi trung niên và cao tuổi. Hơn nữa tập những động tác nhẹ nhàng đơn giản của Yoga còn giúp cải thiện nhiều chức năng về tinh thần và thể chất.

– Giúp có tinh thần minh mẫn, thể chất khoẻ mạnh: Sự kết hợp của các tư thế và các bài tập làm biến mất nhiều triệu chứng bệnh tật, mang lại tâm trí sáng suốt.

– Tăng cường vòng tuần hoàn não, ngăn ngừa các bệnh tim mạch: Yoga là phương pháp tập luyện cải thiện sức khoẻ tim mạch an toàn, hiệu quả, cải thiện sức bền của tim và cải thiện chất lượng cuộc sống.

– Giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về xương khớp: những người trung niên và cao tuổi có bị bệnh xương khớp, việc tập luyện Yoga nhẹ nhàng rất có lợi cho sức khoẻ. Các bài tập Yoga giúp tăng lực cơ, hỗ trợ cân bằng và sức mạnh ở các khớp.

– Giúp có giấc ngủ sâu hơn, ăn ngon miệng hơn: Người trung niên, người cao tuổi thường mắc chứng bệnh trằn trọc khó ngủ, cơ thể mệt mỏi, buồn bực. Khi tập Yoga, những tư thế của yoga tác động lên toàn bộ hệ thống, mạch máu được lưu thông, giấc ngủ sâu hơn.

– Tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể: Yoga cho người trung niên và cao tuổi thường là những động tác nhẹ nhàng, an toàn với thể trạng sẽ giúp người tập tăng độ mạnh và dẻo dai của các cơ, tăng khả năng vận động.

khoá học yoga
Khóa học Yoga tại Sun Fitness &  Pool

Các khóa học Yoga tại Sun Fitness &  Pool đa dạng hoá từ cơ bản đến nâng cao nên có thể phù hợp với tất cả mọi người, từ người bắt đầu tập đến những người đã tập lâu nhưng vẫn muốn trải nghiệm những kỹ năng Yoga mới và nâng cao trình độ bản thân với sự chỉ dẫn của các chuyên gia Ấn Độ.

Với sự hướng dẫn từ các Master Yoga đến từ Ấn Độ chắc chắc sẽ cho bạn những khoảng thời gian thư giãn vô cùng hiệu quả. Họ sẽ đưa ra cho bạn những lộ trình phù hợp, kiến thức luyện tập phù hợp như chế độ dinh dưỡng và các lưu ý khi bắt đầu luyện tập Yoga.

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm khóa học yoga cơ bản hoặc khóa học Yoga tại Hà Nội, Sun Fitness & Pool xin trân trọng giới thiệu các khóa học Yoga từ cơ bản đến nâng cao cho cả người mới bắt đầu đến những người đã tập từ lâu. Xin hẹn gặp lại tại Sun Fitness & Pool!

Qua bài viết, chúng ta hoàn toàn có thể thấy được sự tiện lợi và an toàn của bộ môn này. Đo đó, ngoài những đối tượng được liệt kê phía trên. Tất cả mọi người, không loại trừ độ tuổi đều có thể luyện tập Yoga.

Nhận ưu đãi lên tới 40% khi nhận tư vấn qua Website

Đặc biệt, đừng quên nhấp vào liên kết dưới đây để nhận ưu đãi giảm giá 40% cho tất cả các dịch vụ 5* tại SUN Fitness & Pool.

nhan-tu-van

Có thể bạn quan tâm:

Sun Fitness & Pool – Phòng tập 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpage: SUN Fitness & Pool Việt Nam
  • Hotline: 0899 366 899
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 157B Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà Grandeur Palace – Tầng 2 & 22 – 138B Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội
  • Cơ sở 4: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
5/5 (1 Review)

Để lại bình luận

(5 Bình luận)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí