[Bật mí] Những cách vượt qua giai đoạn chia tay hiệu quả

Những cuộc chia tay dù có êm đẹp hay không cũng đều sẽ khiến chúng ta cảm thấy mất mát và đau buồn. Giai đoạn hậu chia tay đã khiến cho rất nhiều người phải suy sụp và mệt mỏi. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách vượt qua giai đoạn chia tay nhanh chóng và nhẹ nhàng.

Những trạng thái tiêu cực hậu chia tay

Sỡ dĩ chúng ta phải học cách vượt qua giai đoạn chia tay là vì giai đoạn này đi kèm với rất nhiều trạng thái tiêu cực dưới đây.

Buồn bã, suy sụp

Buồn bã, suy sụp là trạng thái tiêu cực hậu chia tay
Buồn bã, suy sụp là trạng thái tiêu cực hậu chia tay

Đây là trạng thái cảm xúc mà tất yếu ai cũng trải qua sau khi phải chia tay người yêu của mình. Bởi vì lúc này bạn phải cắt đứt với người mà bạn yêu nhất, người ngày ngày nhắn tin, gọi điện, quan tâm và chăm sóc bạn.

Sau chia tay, bạn sẽ có xu hướng xem lại, hoài tưởng những kỷ niệm của cả hai khi còn ở bên nhau. Điều này càng khiến bạn trở nên buồn bã và chán nản hơn.

Không muốn ăn uống

Đây là tình trạng mà rất nhiều người trải qua trong giai đoạn hậu chia tay. Tự hành hạ, dằn vặt bản thân chính là cảm giác tiêu cực mà bạn có thể mắc phải. Sự trống vắng, thiếu thốn tình cảm khiến bạn bỏ mặc mọi thử.

Lúc này, bạn sẽ chỉ dành tâm trí của mình để nhớ về người ấy và chuyện ăn uống đôi khi cũng có thể gợi lại kỷ niệm khi cả hai còn ở bên nhau. Do đó, sau khi chia tay, bạn thường không có tâm trí để làm bất cứ việc gì kể cả là ăn uống.

Dò xét tình hình đối phương

Sau khi tan vỡ và chật vật vì không thể quên được người yêu cũ bạn sẽ sinh ra sự tò mò muốn biết tình hình đối phương. Dò xét tình hình đối phương là vì muốn biết họ có sống tốt hay không, có đang vật vã giống như mình hay không… Và điều này sẽ càng làm cho bạn trở nên suy sụp và mệt mỏi hơn rất nhiều.

Tại sao chúng ta đau khổ sau khi chia tay?

Trước khi học cách vượt qua giai đoạn chia tay, bạn có thể tìm hiểu lý do dẫn đến những đau khổ mà bạn phải gánh chịu. Vì con người là loài động vật xã hội, chúng ta chịu sự phụ thuộc lẫn nhau để có thể tồn tại và phát triển. Do đó, những mối quan hệ có sức nặng rất đặc biệt.

Khi một mối quan hệ thân thiết như tình yêu tan vỡ thì việc bạn cảm thấy trống vắng là điều dễ hiểu. Vì bạn đã sớm quen với việc có người ở bên trò chuyện, cùng đồng hành trong mọi việc nên khi thiếu vắng họ, bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng và mất phương hướng.

Đau khổ sau khi chia tay là trạng thái rất khó tránh khỏi
Đau khổ sau khi chia tay là trạng thái rất khó tránh khỏi

Cảm giác trống rỗng khi mất đi sự gắn kết với người mình yêu khiến bạn rơi vào khủng hoảng và không có đủ tỉnh táo để suy xét, nhìn nhận mọi việc. Lúc này vì cứ mãi bám víu vào quá khứ nên càng khiến tâm trạng của bạn tụt dốc không phanh.

Cách vượt qua giai đoạn chia tay nhẹ nhàng

Cho phép bản thân được bộc lộ cảm xúc

Đừng cố kìm nén cảm xúc và cảm thấy xấu hổ vì sợ đối phương xem thường mình mà bạn hãy mạnh dạn bộc lộ hết tất cả cảm xúc thật. Đây là cách vượt qua giai đoạn chia tay hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn khóc thì hãy cứ khóc, muốn buồn bã thì hãy buồn bã. Sống thật với cảm xúc thật của mình sẽ giúp bạn nhanh chóng nguôi ngoai hơn rất nhiều. Nếu bạn cứ cố kìm nén thì chắc chắn nỗi đau vẫn sẽ cứ mãi âm ỉ.

Luyện tập các bộ môn thể thao

Bởi vì sau khi chia tay bạn sẽ luôn có cảm giác trống vắng và mất mát nên nếu được, bạn hãy tìm kiếm cho mình những sở thích mới để lấp đầy khoảng trống đó. Và luyện tập thể thao chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong giai đoạn này.

Bạn có thể luyện tập một môn thể thao bất kỳ nào đó như tập gym, bơi lội, yoga, pilates… Điều này vừa giúp bạn nâng cao sức khỏe vừa có thể giải tỏa căng thẳng, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn sau chuỗi ngày đau khổ hậu chia tay.

Một trong những cách vượt qua giai đoạn chia tay là luyện tập thể thao
Một trong những cách vượt qua giai đoạn chia tay là luyện tập pilates

Chia sẻ với bạn bè, gia đình

Đừng cố thu mình lại và tách biệt với xã hội, với các mối quan hệ xung quanh mà bạn cần phải tìm cách chia sẻ với bạn bè hoặc gia đình với mình. Khi có người tâm sự, chia sẻ và an ủi, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Chiều chuộng bản thân một chút

Trong giai đoạn này, bạn có thể làm bất cứ điều gì mà mình thích như ngủ, ăn kem, xem phim… Những thói quen mà bình thường bạn cố gắng tránh lạm dụng đều có thể được chấp nhận.

Bởi vì trong giai đoạn đầu sau khi chia tay, cơ thể và tâm trí của bạn đã phải trải qua rất nhiều áp lực. Do đó, bạn đừng thêm áp lực cho nó bằng cách là tự ép mình quay lại lịch trình bình thường.

Tổng kết

Giai đoạn hậu chia tay thật sự rất đau khổ và mệt mỏi. Để nhanh chóng bước qua được giai đoạn này và trở về với cuộc sống bình thường, bạn có thể tham khảo những cách vượt qua giai đoạn chia tay mà chúng tôi đã nêu ở trên.

SUN Fitness & Pool – Phòng tập 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpage: SUN Fitness & Pool Việt Nam
  • Hotline: 0899 366 899
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 157B Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà Grandeur Palace – Tầng 2 & 22 – 138B Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội
  • Cơ sở 4: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 5: Toà nhà Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân – Thanh Xuân – Hà Nội
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *